Trễ kinh mấy ngày thì có thai - Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh
1

Trễ kinh mấy ngày thì có thai

Đối với những bạn nữ đã có quan hệ tình dục không an toàn với người khác giới, thì điều khiến nhiều chị em băn khoăn sau đó là liệu mình có mang thai hay không? Và trễ kinh mấy ngày thì có thai? Thông qua bài viết dưới đây, bác sĩ của phòng khám đa khoa quốc tế HCM sẽ giúp giải đáp vấn đề này một cách cụ thể hơn.



Trễ kinh mấy ngày thì có thai.


Chậm kinh (trễ kinh) là hiện tượng kinh nguyệt không xuất hiện theo chu kỳ như trước. Đây cũng là một trong những biểu hiện đầu tiên, giúp nữ giới xác định việc mang thai. Và để trả lời cho câu hỏi trễ kinh mấy ngày thì có thai, TTƯT – BS sản phụ khoa Nguyễn Thị Huỳnh Mai, của đa khoa quốc tế HCM cho biết, có rất nhiều cách để xác định được việc mang thai, ngay cả khi chưa đến chu kỳ kinh, cụ thể như sau:

+ Từ 7 đến 10 ngày sau khi quan hệ, có thể xét nghiệm HCG để xác định việc mang thai. Đây chính là phương pháp được cho là chính xác nhất hiện nay.

+ Chậm kinh từ 3 – 5 ngày, chị em có thể sử dụng que thử thai, bởi lúc này lượng HCG đã duy trì ổn định và đạt mốc cao nhất.

Trễ kinh còn là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa.


Không phải trường hợp nào gặp phải hiện tượng trễ kinh cũng là dấu hiệu của mang thai. Việc chậm trễ kinh còn do rối loạn nội tiết, căng thẳng kéo dài… Nguy hiểm hơn, đây có thể là triệu chứng cảnh báo của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như:

- Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung: cũng có thể dẫn đến hiện tượng chậm kinh, kinh nguyệt không đều. Đây là căn bệnh phụ khoa rất thường gặp, do nấm, vi rút, vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, với những biểu hiện như khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, hoặc màu vàng kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

- Bệnh viêm cổ tử cung: cũng do các tác nhân như vi khuẩn, nấm, vi rút từ bên ngoài tấn công và gây bệnh. Ngoài biểu hiện đau bụng dưới rối loạn kinh nguyệt, chị em còn gặp phải tình trạng xuất huyết khi quan hệ và khí hư bất thường.

- Các bệnh về buồng trứng như suy buồng trứng, viêm buồng trứng, buồng trứng đa nang, u nang buồng trứng,... cũng khiến cho tình trạng trễ kinh xảy ra.

Chính vì vậy, nếu có quan hệ tình dục không an toàn với người khác giới, chậm kinh từ 3 – 5 ngày, chị em sử dụng que thử thai mà không thấy có thai thì cần tiến hành thăm khám sớm để bác sĩ xác định nguyên nhân và điều trị sớm, phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.

TTƯT- BS sản phụ khoa Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết tất cả các bệnh lý về viêm nhiễm phụ khoa đều gây ra những phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe , thậm chí có thể gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Do vậy, chị em cần sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và được hỗ trợ điều trị, càng sớm càng tốt.

Được biết đến là một trong những phòng khám sản phụ khoa uy tín tại Tp.HCM, phòng khám đa khoa quốc tế - 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1, đã và đang thực hiện nhiều phương pháp hỗ trợ chữa trị các bệnh lý về sản – phụ khoa. Khi đến thăm khám tại đây, chị em sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trực tiếp khám và điều trị theo mô hình “ 1 bác sĩ – 1 trợ lý – 1 bệnh nhân”. Môi trường y tế bao gồm phòng thủ thuật, dụng cụ y tế, các trang thiết bị y khoa đều được đảm bảo vô trùng an toàn. Và điều quan trọng, đó chính là mức chi phí dịch vụ khám sức khỏe sinh sản đều được niêm yết, công khai theo quy định của Sở y tế đề ra.

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây sẽ giúp trả lời được câu hỏi “trễ kinh mấy ngày thì có thai”. Nếu còn thắc mắc, chị em hãy click chuột vào ô [Tư vấn trực tuyến], bên dưới góc phải màn hình, hoặc liên hệ trực tiếp đến số hotline 0283 925 7111 - 01685581111, để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ đặt lịch khám ưu tiên.

Chị em cũng có thể đến trực tiếp phòng khám đa khoa quốc tế HCM, tại địa chỉ 221, Nguyễn Thị Minh Khai, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

Bạn đã xem chưa