Thời điểm khám thai quan trọng chồng nên đi cùng vợ - Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh
1

Thời điểm khám thai quan trọng chồng nên đi cùng vợ

Khám thai là việc làm quan trọng khi mang thai, nó bắt đầu từ khi bạn nghi ngờ mình mang thai, và việc khám thai không chỉ giúp chị em chủ động tầm soát tốt thai kỳ mà còn để chăm sóc thai nghén tốt nhất. Dưới đây là những thời điểm khám thai quan trọng chồng nên đi cùng vợ.



Bởi lẽ, khi người phụ nữ mang thai tâm lý của họ rất nhạy cảm, dễ xúc động việc được chồng quan tâm chăm sóc, đưa đi khám thai giúp cho họ cảm thấy vui vẻ hơn, thoải mái hơn trong thai kỳ, cũng như tăng tình cảm giữa người cha, người mẹ với đứa bé trong bụng. Một số mốc khám thai quan trọng mà cánh “mày râu” nên chú ý đi cùng vợ mình.

Ngay khi phát hiện có thai

Ngay sau khi phát hiện có thai, chắc hẳn cả hai vợ chồng đều rất vui mừng, ngay lúc này hai vợ chồng hãy đi khám thai. Việc đi khám thai ngay khi phát hiện có thai giúp xác định xem có chính xác vợ bạn đã mang thai hay chưa, tình trạng thai như thế nào, thai đã vào tử cung hay chưa, tuổi thai là bao nhiêu, đã có tim thai hay chưa,…Việc xác định những yếu tố này giúp kịp thời can thiệp khi có những trục trặc.

Khám khi thai được 11-13 tuần

Đây là thời điểm vàng trong số các mốc khám thai quan trọng   để siêu âm đo độ mờ da gáy để xác định các bất thường về nhiễm sắc thể nguy hiểm cho bé có thể gây ra các hội chứng nguy hiểm như: bệnh Down, dị dạng tim, dị dạng chi, thoát vị cơ hoành,…Nếu ở thời điểm này không đi khám thai để kiểm tra những yếu tố trên thì việc kiểm tra ở thời điểm muộn hơn những thông số không còn chính xác nữa

Khám thai khi tuần thai từ 14 đến 17

Đây là thời điểm mà bạn nên đưa vợ mình đi khám thai để thực hiện các xét nghiệm sàng lọc trước sinh Triple test. Triple test là kiểm tra nhằm dự đoán nguy cơ thai bị down hoặc dị dạng nhiễm sắc thế

Khám thai khi tuần thai từ 21 đến 24

Ở thời điểm này, việc đi khám thai nhằm phát hiện những bất thường về hình thái của thai nhi (sứt môi, hở hàm ếch, các dị dạng ở cơ quan nội tạng, cột sống, tim phổi, tay, chân,… Nếu bỏ qua thời điểm này thì việc phát hiện sẽ khó hơn

Khám thai khi tuần thai từ 30-32 tuần

Ở thời điểm nay, việc khám thai không chỉ là khám thai mà còn kèm theo các xét nghiệm công thức máu, nước tiểu, và thực hiện tiêm phòng uốn ván. Khám thai ở thời điểm này giúp phát hiện những vấn đề ở động mạch tim, não, tình trạng phát triển của thai.

Khám thai khi tuần  thai 35 đến 36 tuần

Khám thai ở thời điểm này nhằm theo dõi Doppler động mạch rốn, não, tử cung, tình trạng nước ối, dây rốn,…chuẩn bị cho quá trình sinh nở. Việc đi khám ở thời gian này cũng nhằm dự đoán cân nặng của bé

Khám thai từ tuần 37 trở đi

Giai đoạn này bé đã đủ cân nặng để có thể chào đời nên người mẹ cần được đến bệnh viện hoặc các cơ sở khám thai để kiểm tra mỗi tuần một lần kể cả khi không thấy dấu hiệu gì bất thường. Nếu bị đau bụng, ra máu, hoặc không thấy bé đạp phải đến khám ngay để kiểm tra tình trạng của bé, tình trạng nhau thai và tình trạng cổ tử cung của mẹ đã sẵn sàng hay chưa.

Trên đây là những thời điểm khám thai quan trọng chồng nên đi cùng vợ mà cánh “mày râu” nên nắm được. Nếu còn những băn khoăn cần được tư vấn bạn có thể gọi điện đến số đường dây nóng (028) 392 57 222 hoặc 0124 386 6789 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Bạn đã xem chưa