Những triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp - Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh
1

Những triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra nhiều biến chứng nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng thụ thai. Tuy nhiên, những triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp khá mờ nhạt và dễ nhầm lẫn với những căn bệnh phụ khoa khác. 




Bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Thị Mỹ Phụng của phòng khám đa khoa quốc tế - 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 – Tp. HCM cho biết, viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ đã quan hệ tình dục hoặc trải qua quá trình sinh nở, nạo hút thai,... Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến trong cổ tử cung phát triển quá mức xâm lấn ra ngoài và bị các tác nhân như vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng tấn công gây viêm nhiễm. Tuy là tổn thương lành tính, nhưng nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Hầu hết, các trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung đều không có triệu chứng rõ ràng, nên chị em thường khó có thể phát hiện. Khi thấy xuất hiện những triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp như:

- Khí hư ra nhiều bất thường có màu trắng đục, vàng hoặc xám, kèm mùi hôi khó chịu.

+ Tình trạng khí hư ra nhiều, gây ẩm ướt và ngứa ngáy vùng âm đạo.

+ Rối loạn kinh nguyệt, chảy máu ngoài kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi mãn kinh.

+ Ở giai đoạn nặng, Viêm lộ tuyến nặng sẽ khiến người bệnh bị chảy máu khi giao hợp.

+ Đau rát khi quan hệ tình dục hoặc lúc đi tiểu…

+ Khi thăm khám phụ khoa, bác sĩ sẽ quan sát thấy phần lộ tuyến có màu đỏ, sần sùi, kiểm tra kỹ hơn bằng máy nội soi cổ tử cung sẽ thấy lớp biểu mô lộ ra ở cổ tử cung, ở dưới là lớp đệm có nhiều mạch máu tạo ra tổn thương có màu đỏ và sần sùi.

“Khi phát hiện những triệu chứng bất thường tại vùng kín, chị em không nên chỉ quan mà cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám sớm và có hướng điều trị kịp thời”, bác sĩ Mỹ Phụng chia sẻ.

Hiện nay, ngoài việc áp dụng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung theo cách truyền thống, phòng khám đã và đang sử dụng phương pháp đông – tây y kết hợp để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung. Trong đó, phương pháp nội và ngoại khoa của đông y có tác dụng tiêu viêm, triệt tiêu toàn bộ tác nhân gây bệnh. Còn thuốc đông y giúp phục hồi những tổn thương một cách nhanh chóng, tăng sức đề kháng, phòng ngừa tái phát bệnh hiệu quả.

Để được hỗ trợ bạn có thể nhấn chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại  (028) 392 57 111- 0168 558 1111, để được tư vấn và đặt lịch khám miễn phí.

Bạn đã xem chưa