Xét nghiệm máu có phát hiện sùi mào gà hay không? - Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh
1

Xét nghiệm máu có phát hiện sùi mào gà hay không?

Chào các bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế HCM, cách đây hơn 3 tháng em có đi khám phụ khoa tại trung tâm y tế địa phương, bác sĩ ở đây chuẩn đoán em bị mắc nấm âm đạo và sùi mào gà. Em đã đặt thuốc và điều trị theo đúng yêu cầu của các bác sĩ. Vừa rồi em có đi khám lại bác sĩ bảo chỉ phát hiện thấy nấm âm đạo không có sùi mào gà. Em không yên tâm nên đã đi khám ở một bệnh viên tư nhân khác, bác sĩ ở đây bảo em vẫn bị sùi mào gà, bệnh vẫn đang trong thời gian ủ bệnh chưa tái phát. Hiện em rất lo lắng và hoang mang. Các bác sĩ có thể cho em biết làm sao để biết mình có mắc bệnh sùi mào gà hay không? Em nghe bạn em nói xét nghiệm máu có thể phát hiệ sùi mào gà phải không ạ? Rất mong nhận được câu trả lời. Em xin cảm ơm.

(Mai Quế - Long An)



Chào bạn Mai Quế, trước hết chúng tôi xin cám ơn bạn đã tin tưởng lựa chọn phòng khám để gửi câu hỏi và giải đáp thắc mắc của mình. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc rằng “ xét nghiệm máu có phát hiện ra sùi mào gà hay không?”, ngay sau đây.

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh thường gặp ở giới trẻ hiện nay, biểu hiện bệnh là những mụn sùi nhỏ giống ngư hoa mào gà, hoa súp lơ ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, miệng hoặc dương vật, bìu, đôi khi ở quanh lỗ hậu môn. Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 8 tháng, thậm chí có những người ủ bệnh lên tới 12 tháng.

Thông thường các bác sĩ chuyên khoa sau khi thăm khám lâm sàng có thể phát hiện ra bệnh. Tuy nhiên nếu bệnh chưa chuyển sang giai đoạn phát bệnh thì người bệnh cần phải tiến hành một số xét nghiệm cần thiết để phát hiện virut HPV. Đối với trường hợp của bạn thì có thể bệnh vẫn đang trong giai đoạn ủ bệnh, bạn phải đến các trung tâm y tế chuyên khoa, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế tiên tiến để làm các xét nghiệm liên quan.

Về câu hỏi của bạn “xét nghiệm máu có phát hiện sùi mào gà hay không?”, tùy vào từng trường hợp, nếu bệnh nhân chưa có bất kì dấu hiệu nào trên cơ thể, bác sĩ sẽ tiến hành lấy máu để kiểm tra xem trong máu có chứa virus HPV hay không, từ đó sẽ có kết luận chính xác và có hướng điều trị phù hợp.

Ngoài ra, có thể xét nghiệm mẫu vật để xác định sùi mào gà. Bác sĩ sẽ tiến hành trực tiếp lấy các mẫu vật như các nốt u nhú, nốt sùi tiến hành xét nghiệm xem trong những nốt sùi đó có chứa virus HPV hay không và có kết luận. Bên cạnh đó, xét nghiệm mẫu vật cũng để kiểm tra xem bệnh sùi mào gà đang phát triển tới giai đoạn nào và có hướng điều trị hiệu quả.

Hiện tại phòng khám đa khoa quốc tế HCM đang áp dụng rất nhiều phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả như: phương pháp cắt đốt diện cao tần; phương pháp kích hoạt miễn dịch tự thân DNA công nghệ Mỹ hay liệu pháp quang động ALA-PDT. Áp  dụng cả Đông- Tây y kết hợp để nâng cao sức đề kháng cũng như hạn chế thấp khả năng bệnh tái phát. Do nhiều yếu tố gây bệnh khác nhau nên mỗi người bệnh sẽ được bác sĩ lên phác đồ điều trị khác nhau.

Đến với phòng khám đa khoa quốc tế HCM, chúng tôi tin chắc các bạn sẽ hài lòng với cách phục vụ nhiệt tình, chu đáo của  đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng, các trang thiết bị hiện đại, khang trang sạch sẽ giúp người bệnh cảm thấy thoải mái như  đang ở chính trong ngôi nhà của mình, các y bác sĩ như người thân.

Vì sức khỏe của bản thân cũng như hạnh phúc của gia đình, hãy đến trực tiếp với chúng tôi tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP Hồ Chí Minh, hoặc liên hệ qua hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hay qua số điện thoại đường dây nóng 0283 925 7111 - 01685581111, để được tư vấn, giải đáp những thắc mắc cũng như đặt lịch hẹn khám trước và được hưởng ưu đãi.

Bạn đã xem chưa