Những thắc mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? - Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh
1

Những thắc mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Những thắc mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không được gửi về Phòng khám Đa khoa quốc tế HCM ngày càng nhiều. Điều đó cho thấy số người mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung đang ngày càng chiếm tỷ lệ mắc cao. Để giúp chị em giải đáp mọi thắc mắc, chúng tôi đã nhờ đến sự trợ giúp của Thầy thuốc ưu tú- Bác sĩ chuyên khoa cấp 1 Nguyễn Thị Huỳnh Mai



1. “Thưa bác sĩ, vùng kín của em hiện ra rất nhiều dịch khí hư màu trắng trong loãng như nước khiến quần lót luôn ướt sũng. Em phải dùng băng vệ sinh để thay cho tiện. Em có đi khám thì được chẩn đoán mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 nên không điều trị. Liệu em quyết định như vậy có đúng không thưa bác sĩ?” -  Nguyễn Bá Ngọc (24 tuổi, Quận 1).

-Trả lời: Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là cấp độ viêm lộ tuyến nhẹ nhất. Bệnh ở giai đoạn này mới chỉ gây nên những rắc rối trong sinh hoạt và tình dục.Tuy nhiên, bạn vẫn nên tiến hành điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sớm nếu không vi khuẩn sẽ lây lan nhanh chóng, khiến vùng lộ tuyến lan rộng hơn và chuyển sang độ 2, 3 vô cùng nguy hiểm.

2. “Thưa bác sĩ, em đã lấy chồng được 1 năm nhưng chưa có con. Mới đây em đi khám thì được chẩn đoán mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2. Có phải viêm lộ tuyến cổ tử cung gây vô sinh không thưa bác sĩ.” Hoàng Thanh Tú (27 tuổi, Kiên Giang).

-Trả lời: Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những nguyên nhân gây vô sinh-hiếm muộn ở nữ giới. Khi mắc viêm lộ tuyến, môi trường âm đạo bị xáo trộn, cổ tử cung bị viêm loét tạo thành tấm rào chắn khiến tinh trùng rất khó để sống sót và di chuyển đến gặp trứng. Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung sớm sẽ giúp vi khuẩn có hại bị tiêu diệt hoàn toàn, cổ tử cung được hồi phục, môi trường âm đạo được cân bằng nhờ vậy mà việc thụ thai của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

3. “Thưa bác sĩ, cháu nghe nói viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 có thể gây ung thư cổ tử cung mà không biết thực hư ra sao. Cháu mới đi khám và biết mình mắc viêm lộ tuyến độ 2 nên khá lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn.” Lê Thanh Huyền (Long An)

-Trả lời: Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lành tính nhưng trong một số ít trường hợp bệnh vẫn có thể tiến triển thành ác tính gây ung thư. Trường hợp này xảy ra khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn 2 và 3 nhưng lại không được điều trị kịp thời. Bạn nên chủ động thăm khám sớm ngay từ hôm nay để tránh gặp phải những nguy hại khôn lường.

Vậy là bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai đã giúp chị em giải đáp kỹ càng những thắc mắc xoay quanh vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không mà các chị em đã gửi về tổng đài tư vấn Phòng khám Đa khoa quốc tế HCM. Nếu bạn cũng đang có triệu chứng hoặc nghi ngờ bản thân mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, hãy đến Đa khoa quốc tế để được điều trị sớm. Tùy mức độ nghiêm trọng của bệnh mà bác sĩ sẽ áp dụng điều trị nội khoa hoặc cắt đốt điện cao tần cho phù hợp.

Hotline trực tuyến: (028) 392 57 111- 0168 558 1111.

Bạn đã xem chưa