Triệu chứng viêm đường tiết niệu biểu hiện ra sao? - Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh
1

Triệu chứng viêm đường tiết niệu biểu hiện ra sao?

Viêm đường tiết niệu là bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ, bệnh này không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy nên, ngay khi phát hiện ra các triệu chứng viêm đường tiết niệu, người bệnh phải đi khám và điều trị bệnh ngay.



Để biết các triệu chứng bệnh viêm đường tiết niệu như thế nào thì các bạn hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Trong nội dung bài viết này, các bác sỹ phòng khám đa khoa Bảo Anh đã chia sẻ rất cụ thể về các biểu hiện bệnh và các nguyên nhân gây bệnh.

Triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu

Bệnh viêm đường tiết niệu là một trong những bệnh có triệu chứng bệnh rất rõ ràng, vậy nên để phát hiện ra bệnh sớm không phải là việc quá khó. Các bạn chỉ cần thấy mình đang có những biểu hiện bệnh giống như dưới đây thì có khả  năng là đang bị bệnh viêm đường tiết niệu nhé, bởi những dấu hiệu đó chính là các triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu thường gặp nhất.

Cụ thể, những triệu chứng viêm đường tiết niệu đó thường là:

-Thường xuyên đi tiểu trong ngày, vừa đi tiểu đã lại có cảm giác buồn tiểu tiếp.

- Lượng nước tiểu ít và có mùi khai khó chịu.

- Bị đau buốt mỗi khi đi tiểu.

- Bị đau ở vùng bụng dưới, đôi khi đau cả ở vùng lưng.

- Nước tiểu thường sậm màu và đục hơn so với bình thường.

- Cơ thể bị sốt, kèm theo các triệu chứng bị ớn lạnh, buồn nôn và chóng mặt.

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết, thông thường nữ giới sẽ có nguy cơ bị viêm đường tiết niệu cao hơn so với nam giới, vì cấu tạo đường niệu đạo ở nữ giới ngắn và thẳng hơn so với nam giới nên dễ bị vi khuẩn xâm nhập hơn. Vậy nên, các chị em nếu thấy bản thân đang có những triệu chứng viêm đường tiết niệu như trên thì nên đi khám ngay nhé.

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu là do đâu?

Đây cũng là một trong những vấn đề khiến cho người bệnh bận tâm nhất ngoài các triệu chứng bệnh. Vì có nhiều người bị bệnh nhưng lại không hiểu vì sao mình bị bệnh. Vậy nguyên nhân gây nên bệnh viêm đường tiết niệu là do đâu?

Trả lời về câu hỏi này, các bác sỹ phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh viêm đường tiết niệu và một trong những nguyên nhân bị viêm đường tiết niệu mà người bệnh dễ mắc phải nhất là:

- Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ.

- Nhịn tiểu quá lâu, buồn tiểu nhưng lại không đi tiểu ngay khiến cho các chất cặn bã bị tích tụ lại trong cơ thể, điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển.

- Do thói quen lau chùi vệ sinh, phần lớn người bệnh đều có thói quen lau chùi vệ sinh từ đằng sau về đằng trước, từ đó đã khiến cho các vi khuẩn gây bệnh ở vùng hậu môn tấn công ngược sâu vào bên trong.

- Do thói quen uống ít nước, hàng ngày người bệnh không uống đủ 2 lít nước, chính điều đó đã khiến cho quá trình đào thải chất bẩn ra khỏi cơ thể gặp khó khăn.

- Có chế độ ăn uống không lành mạnh.

- Quan hệ tình dục không an toàn.

- Mặc quần quá bó sát hay quần quá ẩm ướt cũng là một trong những nguyên liệu gây viêm 
đường tiết niệu.

Đó là những chia sẻ của các bác sỹ phòng khám đa khoa Bảo Anh về bệnh viêm đường tiết niệu, cụ thể là về các triệu chứng viêm đường tiết niệu và các nguyên nhân gây bệnh. Nếu các bạn còn muốn tìm hiểu thêm về cách điều trị bệnh hay cách phòng tránh bệnh thì hãy liên hệ đến đường dây nóng 02438 288 288 để các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Bảo Anh tư vấn trực tiếp và cụ thể cho.

Bạn đã xem chưa