Phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh - Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh
1

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh

Chào bác sỹ! hiện em đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2, em đã điều trị nhiều nơi nhưng bệnh không khỏi.  Em tìm hiểu trên mạng thì được biết hiện nay y học đang áp phương pháp áp lạnh để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Em chưa hiểu phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh là như thế nào? Nếu em điều trị bằng phương pháp này, liệu bệnh của em có khỏi không?. Xin bác sĩ tư vấn giúp em. (Thanh -Hoocmon)




Chào bạn Thanh. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đa khoa quốc tế HCM đã nhận được thắc mắc của bạn. Bác sỹ Nguyễn Thị Mỹ Phụng, CKI- sản phụ khoa sẽ giải đáp giúp bạn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Đây là một bệnh lành tính nhưng bệnh không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe sinh sản của chị em nữ giới.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh do tổng hợp các vi khuẩn nguyên nhân gây ra. Với mỗi một nguyên nhân gây bệnh, cùng với tình trạng bệnh lý của người bệnh mà các bác sỹ sẽ có liệu trình điều trị phù hợp. Và không có một phương pháp trị bệnh chung nào cho bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Theo như bạn Thanh chia sẻ trong thư, bạn đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 tức là vùng lộ tuyến > 0.5cm bạn đã điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi, điều đó chứng minh phác đồ điều trị không phù hợp với tình trạng bệnh lý của bạn.

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh

- Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp áp lạnh là phương pháp sử dụng chất Nitơ, làm cho chúng bay hơi ở nhiệt độ thấp (dưới âm 50 độ C) để chất Nitơ hóa lỏng và thông qua ống kim loại đi vào bề mặt của cổ tử cung để hạn chế sự phát triển của bệnh, đồng thời làm đông các tế bào gây nhiễm và khiến chúng chết dần đi. Tùy thuộc vào tình trạng tổn thương của bệnh mà thời gian điều trị sẽ kéo dài hay ngắn.

- Đây là một phương pháp được khá nhiều phòng khám áp dụng để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tuy nhiên đây chưa phải là phương pháp tối ưu và tốt nhất bởi:

+ Bệnh dễ tái phát lại do thời gian phục hồi lâu, các tế bào gây viêm chưa được tiêu diệt cùng một lúc mà sẽ bị tiêu diệt dần dần.

+ Phương pháp này nếu không được thực hiện đúng quy trình, tay nghề bác sĩ không giỏi, kinh nghiệm còn kém thì bệnh nhân rất dễ bị viêm nhiễm, vùng cổ tử cung dễ bị tổn thương.

+ Bên cạnh đó, chi phí để thực hiện điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp áp lạnh khá cao, có nhiều chị em không đủ điều kiện kinh tế để sử dụng phương pháp này.

Vì thế, chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh không phải là phương pháp mang lại hiệu quả trị bệnh tối ưu nhất hiện nay.

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả nhất

Hiện nay, phòng khám Đa khoa quốc tế HCM đã và đang thực hiện áp dụng phương pháp đốt điện cao tần của Mỹ  để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là phương pháp tân tiến nhất hiện nay, được giới chuyên môn đánh giá cao trong việc trị bệnh bởi:

- Những tác nhân gây bệnh sẽ được loại bỏ tận gốc mà không gây tổn thương đến các vùng niêm mạc xung quanh.

- Với phương pháp đốt điện cao tần, thì việc tái tạo tế bào mô ở cổ tử cung được diễn ra nhanh chóng, giúp vết thương của người bệnh được hồi phục nhanh .

- Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ngắn, chỉ mất khoảng 10 phút các tác nhân gây bệnh sẽ bị tiêu diệt.

- Ngoài ra, mức phí để điều trị bệnh lại rất phù hợp với kinh tế của người bệnh.

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Cơ sở vật chất trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp trị bệnh tiên tiến. Đa khoa quốc tế HCM đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Hy vọng với những chia sẻ trên của bác sỹ Nguyễn Thị Mỹ Phụng, bạn đã lựa chọn được cho mình một phương pháp trị bệnh phù hợp, hiệu quả và có thêm được một phòng khám uy tín, đảm bảo chất lượng trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về các phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, Thanh có thể liên hệ theo số (028) 39 257 111- 016 8558 1111 để được chuyên gia tư vấn trực tiếp và đặt lịch thăm khám miễn phí.

Chúc bạn sức khỏe.

Bạn đã xem chưa