Nguyên nhân gây hiện tượng tiểu rắt là gì ? - Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh
1

Nguyên nhân gây hiện tượng tiểu rắt là gì ?

Trong những ngày gần đây, phòng khám đa khoa Quốc tế HCM đã nhận được cuộc điện thoại của một bạn nam có số điện thoại 0125472**** đã gọi điện tới đường dây nóng của phòng phám với câu hỏi: “Chào bác sĩ, gần đây em thường bị tiểu rắt, cứ 1 lúc là lại đi mà lượng nước tiểu thì rất ít. Tình trạng này diễn ra suốt 1 tháng nay rồi khiến em bị mất tập trung trong công việc. Bác sĩ cho em hỏi Nguyên nhân gây hiện tượng tiểu rắt là gì để em còn có biện pháp chữa trị kịp thời! Em cám ơn!”




Bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Quốc tế HCM đã lý giải về điều này như sau:

Nguyên nhân gây hiện tượng tiểu rắt ở nam giới


Tiểu rắt là hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày, số lượng nước tiểu tiết ra mỗi lần rất ít, thậm chí không có giọt nào, có thể vừa đi xong lại muốn đi nữa….Hiện nay, có không ít người mắc phải tình trạng này dù là nam giới hay nữ giới. Tác nhân gây ra hiện tượng tiểu rắt chủ yếu thường là:

-Do thói quen sinh hoạt hàng ngày:

+ Nhịn tiểu: Nhịn tiểu làm cho nước tiểu bị cô đặc gây ra bệnh tiểu rắt. Đây được coi là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này.

+ Không vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày: nhiều nam giới vệ sinh vùng kín không sạch sẽ đúng cách, hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn cao khiến vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển dẫn đến hiện tượng tiểu rắt

+ Quan hệ tình dục thô bạo khiến dương vật bị tổn thương làm ảnh hưởng đến cơ quan bài tiết dẫn đến hiện tượng tiểu rắt

+ Chế độ ăn uống không hợp lý, sử dụng các chất kích thích cũng khiến cơ quan bài tiết bị ảnh hưởng và gây ra tiểu rắt

-Do mắc các bệnh lý:

+ Viêm niệu đạo: khi bị viêm niệu đạo, nam giới thường có triệu chứng tiểu rắt, tiểu buốt, chảy mủ niệu đạo…Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do các vi khuẩn gây bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc các vi trùng gây nhiễm trùng đường tiểu.

+ Bệnh lậu: đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm chủ yếu lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Dấu hiệu nhận biết: tiểu rắt, ngứa dương vật, nổi mụn ở dương vật...

+ Viêm đường tiết niệu: tiểu rắt là hiện tượng thường thấy nhất khi nam giới mắc viêm đường tiết niệu. nguyên nhân gây hiện tượng tiểu rắt chủ yếu gây ra căn bệnh này là do vi khuẩn Ecoli trong đường ruột gây ra tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt kèm theo mủ trắng…

Cách khắc phục hiện tượng tiểu rắt

Bạn thân mến! Như vậy, bạn có thể thấy rằng, có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu rắt ở nam giới. Do đó, để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh là gì, bạn hãy đến trực tiếp phòng khám đa khoa Quốc tế HCM để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, dựa vào nguyên nhân và mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh cho bạn. Bạn tuyệt đối không được chủ quan trước tình trạng này, nếu để bệnh kéo dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của bạn.

Ngoài ra, bạn cần xây dựng cho bản thân lối sống lành mạnh, có chế độ ăn uống hợp lý, quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, không được nhịn tiểu khi có nhu cầu…để hạn chế tình trạng này. Bên cạnh đó, bạn hãy duy trì thói quen đi khám định kì 6 tháng/lần để phát hiện và phòng tránh bệnh kịp thời nếu không may mắc phải bệnh lý nào đó.

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ nhân viên y tế tận tình, chu đáo chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng không chỉ bởi chất lượng điều trị mà còn hài lòng bởi thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân nhiệt tình, chu đáo.

Bạn hãy chủ động liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0283 925 7111 - 01685581111, hoặc đến trực tiếp phòng khám tại 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh để được tư vấn thêm nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Bạn đã xem chưa