Hiện tượng đi tiểu nhiều lần ở nam giới. - Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh
1

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần ở nam giới.

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây ra. Và gây ra rất nhiều ảnh hưởng, cũng như bất tiện trong cuộc sống hàng ngày.

Có khá nhiều nam giới phàn nàn về hiện tượng đi tiểu nhiều nhưng lại nghĩ rằng đây là hiện tượng bình thường nên thường chủ quan bỏ qua, mà không biết rằng đây chính là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm.



Bác sĩ Hà Văn Hương, chuyên gia ngoại sản – Nam học của phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết, hiện tượng đi tiểu nhiều lần ở nam giới do rất nhiều nguyên nhân gây ra, cụ thể như:

- Hẹp niệu đạo: Các bệnh lý như u xơ tuyến tiền liệt lành tính, các bệnh đường tình dục, khung xương chậu, viêm niệu đạo mãn tính hay tổn thương niệu đạo có thể dẫn tới hẹp niệu đạo. Và gây ra các triệu chứng như đi tiểu nhiều lần, tiểu đau buốt, tiểu ra máu, dương vật sưng to.

- Ung thư bàng quang: Khi khối u phát triển xâm lấn, chèn ép lên bàng quang sẽ gây ra hiện tượng chảy máu và tiểu nhiều lần ở nam giới.

- Viêm bàng quang kẽ: là một hội chứng của đau bàng quang, với những biểu hiện lâm sàng như đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt. Viêm bàng quang kẽ có thể gây khó chịu, đau bàng quang và lây lan sang các vùng tiểu khung, khiến cho người bệnh cảm thấy bức bối, khó chịu.

- Sỏi thận và các di vật đường tiết niệu: Gây kích thích cổ bàng quang dẫn đến hiện tượng tiểu không hết, tiểu nhiều.

- Viêm tuyến liệt tuyến: Thường xảy ra ở nam giới tuổi trung niên, với những biểu hiện như tiểu dạng tia, tiểu gấp, tiểu nhiều lần, nước tiểu có màu trắng,...

- Đái tháo nhạt: Cũng gây tiểu nhiều, ngoài ra còn kèm theo triệu chứng như khô da, sụt cân, thường xuyên khát nước.

- U xơ tuyến tiền liệt: là hiện tượng tuyến tiền liệt tăng sản, có thể gây chèn ép vào niệu đạo và kích thích bàng quang gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều lần ở nam giới nhưng lượng nước tiểu mỗi lần rất ít.

- Một số nguyên nhân khác, cũng dẫn tới hiện tượng đi tiểu nhiều lần ở nam giới như căng thẳng, stress, dùng thuốc lợi tiểu, những tổn thương ở hệ thần kinh, sau xạ trị điều trị ung thư…

“Để khắc phục hiện tượng đi tiểu nhiều lần ở nam giới, các đấng mày râu cần lưu ý đi khám sớm, ngay khi phát hiện những triệu chứng đầu tiên”, bác sĩ Hương cho biết.

Hiện nay, phòng khám đa khoa quốc tế HCM – 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1, là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín chuyên khám và điều trị các bệnh lý về nam khoa, trong đó có hỗ trợ chữa trị tình trạng đi tiểu nhiều lần ở nam giới. Với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, và có trên 30 năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện lớn. Cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, góp phần chẩn đoán và điều trị chính xác và đạt hiệu quả cao hơn.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng của phòng khám đa khoa quốc tế cũng được xây dựng rất khang trang, sạch sẽ, phòng khám, phòng thủ thuật được vô khuẩn, đảm bảo an toàn, phòng tránh lây nhiễm trong quá trình điều trị. Đến với phòng khám đa khoa quốc tế HCM, người dân sẽ được thăm khám và điều trị theo mô hình “1 bác sĩ – 1 trợ lý – 1 bệnh nhân”, chính vì vậy, mọi thông tin của bệnh nhân sẽ được bảo mật.

Nếu còn thắc mắc về hiện tượng đi tiểu nhiều lần ở nam giới, có thể click vào ô [Tư vấn trực tuyến] hoặc liên hệ đến số hotline 0283 925 7111 - 01685581111, để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp cụ thể hơn. Ngoài ra, nam giới có thể đến khám trực tiếp tại phòng khám đa khoa quốc tế tại địa chỉ: 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp.HCM. Phòng khám làm việc 365 ngày, bao gồm cả thứ 7, chủ nhật và tất cả các ngày nghỉ lễ.

Bạn đã xem chưa