Bị ngứa vùng kín phải làm sao? - Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh
1

Bị ngứa vùng kín phải làm sao?

Ngứa vùng kín là một trong những triệu chứng hay gặp ở tất cả chị em phụ nữ gây ra cảm giác khó chịu, bất tiện ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày của chị em. Thậm chí nghiêm trọng hơn chúng còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý phụ khoa khác. Vậy khi chị em bị ngứa vùng kín thì phải làm sao?




Nói về vấn đề này các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết, ngứa vùng kín không phải là tình trạng hiếm gặp, chúng rất phổ biến ở chị em phụ nữ hiện nay. Tùy thuộc vào cơ địa cũng như mức độ của bệnh mà độ ngứa, biểu hiện kèm theo cũng khác nhau.

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín:


- Nguyên nhân sinh lý: Do chị em vệ sinh không sạch sẽ, dung dịch vệ sinh, sữa tắm, bột giặt quần áo không phù hợp hoặc do mặc quần lót quá chật, quần lót ẩm ướt là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa vùng kín. Tuy nhiên ngứa vùng kín sinh lý có thể tự khỏi bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày để ổn định độ pH trong âm đạo.

- Nguyên nhân bệnh lý: Ngứa vùng kín cũng có thể bắt nguồn từ các bệnh lý phụ khoa như bệnh viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung hay các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Thường kèm theo các triệu chứng như khí hư ra nhiều, màu sắc bất thường như: trắng đục, vàng xanh,  nổi mụn lạ ở vùng kín, có mùi hôi tanh khó chịu.

Nếu như chẳng may chị em có gặp phải các vấn đề về ngứa vùng kín thì việc đầu tiên cần làm là không được gãi vì càng gãi sẽ càng làm cho vùng kín bị trầy xước và dễ bị viêm nhiễm, lở loét khiến bệnh trở nên nặng hơn. Đồng thời người bệnh cũng nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, vì nếu để lâu bệnh sẽ ngày một nặng hơn gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.


Đa khoa quốc tế HCM- Hỗ trợ điều trị ngứa vùng kín ở nữ giới


Hiện nay Đa khoa quốc tế HCM luôn là địa chỉ đáng tin cậy hỗ trợ điều trị ngứa vùng kín cho chị em trong khu vực thành phố cũng như các tỉnh thành lân cận với những phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả như sau:

- Hỗ trợ điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống toàn thân, thuốc đặt âm đạo mỗi buổi tối hoặc thuốc bôi ngoài âm đạo (áp dụng cho những trường hợp chưa có quan hệ tình dục)

- Hỗ trợ điều trị ngoại khoa: Can thiệp hỗ trợ điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa như phẫu thuật, đốt điện, đốt lạnh, đốt laser giúp triệt tiêu vi khuẩn, loại bỏ vùng niêm mạc tổn thương nhanh chóng

-Kết hợp hỗ trợ điều trị Đông y và Tây y: Tạo hiệu quả hỗ trợ điều trị kép giúp trị bệnh một cách dứt điểm, hạn chế các tác dụng phụ mà thuốc kháng sinh có thể gây ra, thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể.

-Kỹ thuật Oxy xanh công nghệ Đức: Phá hoại kết cấu DNA của vi khuẩn gây bệnh. Tiêu diệt đến 99,85 % các loại vi khuẩn có hại chỉ trong thời gian ngắn từ 5-10 phút, ngăn chặn sự phát triển của chúng cũng như khắc phục vùng tổn thương, nâng cao sức đề kháng của cơ thể từ đó mang lại kết quả hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Cách phòng tránh ngứa vùng kín tại nhà hữu ích


Ngoài việc điều trị kiên trì theo phác đồ bác sĩ đưa ra, để cải thiện tình trạng ngứa vùng kín tại nhà chị em có thể thực hiện thêm một số biện pháp sau đây:

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày 2 lần/ ngày, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục, sau khi đi vệ sinh.

+ Tránh lạm dụng các dung dịch vệ sinh và không nên thụt rửa sâu vào trong âm đạo vì điều đó càng dễ khiến âm đạo bị viêm nhiễm.

+ Mặc quần áo khô, thoáng, sạch sẽ, nên lựa chọn quần có chất liệu từ cotton mềm mịn để vùng kín không bị bí bách, tổn thương hoặc khó chịu.

+ Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

+ Có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, khoa học để nâng cao sức đề kháng tránh vi khuẩn xâm hại cơ thể gây ngứa ở vùng kín.

Trên đây là giải đáp về vấn đề bị ngứa vùng kín phải làm sao? Hi vọng chị em đã có những thông tin cơ bản dể phòng tránh bệnh. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp phòng khám số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 hoặc liên hệ qua số điện thoại 0283 925 7111 - 01685 581 111 để được các bác sĩ giải đáp và đặt lịch khám nhanh nhất.

Bạn đã xem chưa