Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất - Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh
1

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất

Tôi từng nghe thấy ở đâu đó một câu nói rằng: “có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì”. Thật vậy trong mỗi chúng ta ai cũng có mong muốn cho mình và người thân luôn luôn được khỏe mạnh và hạnh phúc. Hiện nay có rất nhiều chị em phị nữ mắc các bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa, điển hình nhất là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi mắc bệnh chị em thường có những băn khoăn, thắc mắc rằng phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất ở đâu. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.




Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng ở lớp tế bào tuyến bên trong cổ tử cung bị xâm lấn ra mặt ngoài lớp niêm mạc cổ tử cung (vùng lộ tuyến) do vi khuẩn, vi rút, trùng roi, nấm... gây nên tình trạng ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy và ra nhiều khí hư bất thường có màu trắng đục (hoặc màu vàng xanh) có mùi hôi khó chịu ở vùng kín, đau và ra máu khi quan hệ tình dục.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy chỉ là một dạng tổn thương lành tính nhưng lại gây ra cho chị em một số khó chịu như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy âm đạo,  và nghiêm trọng hơn, có thể ảnh hưởng đến thiên chức “làm mẹ” của chị em phụ nữ. Vì vậy, nếu chị em không chọn được phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sau này.

Các bác sĩ của phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết, phương pháp điều trị viêm lộ tuyến tử cung như thế nào còn phụ thuộc vào nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh của chị em đang ở mức độ nào. Chính vì vậy, nếu muốn điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả nhất thì việc đầu tiên, các bác sĩ của phòng khám cần phải tiến hành nội soi để xác định mức độ tổn thương, sau đó làm các xét nghiệm lâm sàng, cận lâm sàng để tình ra nguyên nhân cũng như  có hướng để lên phác đồ điều trị bệnh.

Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại đa khoa quốc tế HCM:

- Viêm lộ tuyến độ 1 (vùng lộ tuyến <0,5 cm): Người bệnh được sử dụng thuốc kháng sinh chuyên khoa (dạng uống, đặt âm đạo, tiêm hoặc truyền) nhằm tiêu viêm, ngăn ngừa viêm nhiễm.

- Viêm lộ tuyến độ 2 +3 (vùng lộ tuyến > 0.5cm): Sau khi xét nghiệm Papsmear có dấu hiệu tế bào lạ (loạn sản) nguy cơ cao gây ung thư cổ tử cung, lộ tuyến bị viêm diện rộng gây cản trở đến sức khỏe thì cần điều trị viêm ổn định, sau đó đốt điện để diệt lộ tuyến. Các bác sĩ của phòng khám thực hiện điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp đốt điện cao tần, nhằm loại bỏ tận gốc những tổn thương ở vùng lộ tuyến và  các vi khuẩn gây bệnh mà không gây ảnh hưởng đến những vùng niêm mạc xung quanh, đồng thời thúc đẩy việc tái tạo tế bào mô ở cổ tử cung giúp vết thương hồi phục nhanh chóng. Người bệnh chỉ mất khoảng 10 phút để điều trị và có thể trở về nhà ngay trong ngày mà không cần nằm viện.

- Sử dụng phương pháp Đông- Tây y kết hợp: Để giúp nâng cao hiệu quả điều trị, ngoài sử dụng phương pháp nội khoa và ngoại khoa người bệnh còn được kết hợp dùng thuốc Đông y để đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe, nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng,  bổ huyết, cân bằng nội tiết tố, hạn chế tình trạng tái phát bệnh.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp chị em có thêm nhiều kiến thức về phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất. Chị em có thể liên hệ tới đường dây nóng 028 39 257 111 – 016 8558 1111 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP Hồ Chí Minh để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bạn đã xem chưa