Hiện tượng vô sinh nam giới, Nguyên nhân và cách điều trị - Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh
1

Hiện tượng vô sinh nam giới, Nguyên nhân và cách điều trị

Vô sinh là bệnh lý ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại nhưng làm sao để nhận biết các dấu hiệu vô sinh, đặc biệt là dấu hiệu vô sinh ở nam giới để có thể phòng tránh và có phương án điều trị kịp thời?

Theo nhiều thống kê y học, nam giới ngày càng có tỷ lệ bị vô sinh cao hơn so với nữ giới. Các nguyên nhân có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới như nguyên nhân bệnh lý, nguyên nhân sinh lý ăn uống nhiều thực phẩm độc hại ảnh hưởng xấu đến. Chính vì vậy nam giới cần trang bị kiến thức đầy đủ đặc biệt là về dấu hiệu nhận biết vô sinh hiếm muộn ở nam giới để có thể phát hiện được bệnh sớm nhất.



Nguyên nhân vô sinh ở nam giới

Do yếu tố di truyền: Những rối loạn về nhiễm sắc thể, cũng như biến đổi về số lượng và cấu trúc nhiễm sắc thể… là một trong những nguyên nhân gây rối loạn nội tiết, dẫn đến vô sinh ở cả nam và nữ. Trong đó, vô sinh do yếu tố di truyền ở nam chiếm tỷ lệ cao hơn ở nữ giới.

Do lối sống không lành mạnh : Môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm, việc thường xuyên sử dụng các chất kích thích như : rượu, bia, thuốc lá…đều ảnh hưởng không tốt đến chất lượng tinh trùng của nam giới. Vì vậy, đây là một trong nhưng nguyên lớn dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới.

Do mắc một số bệnh : Vô sinh ở nam giới có thể bắt nguồn từ một số bệnh nam khoa như: viêm tinh hoàn, xoắn tin hoàn, ung thư tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh…

Những dấu hiệu vô sinh ở nam giới

+ Xuất tinh ra máu : Khi quan hệ tình dục hoặc thủ dâm bạn quan sát thấy tinh dịch xuất ra có chứa máu đây chính là dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt hoặc viêm niệu đạo.

+ Tinh trùng loãng, đặc thất thường : Nhiều lúc xuất tinh ra quá ít cũng có lúc xuất ra quá nhiều, đặc loãng thất thường. Nếu như xuất tinh ra ít thì tinh dịch sẽ trào ngược ra bên ngoài, làm cho khả năng thụ thai thấp hoặc do tinh dịch quá ít không đủ số lượng và chất lượng tinh trùng. Sau khi xuất tinh 30 phút, tinh trùng của người bình thường sẽ hóa lỏng còn đối với người bị vô sinh thì tinh trùng sẽ không thay đổi.

+ Viêm tinh hoàn : Tinh hoàn có một số biểu hiện sưng đau, tấy đỏ đây chính là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm tinh hoàn hoặc xoắn thừng tinh hoàn, bệnh có thể dẫn đến vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

+ Đái  rát buốt : Đi tiểu nhiều lần kèm theo các triệu chứng đái buốt đó có thể là biểu hiện của bệnh lý viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, rất có thể đó là biểu hiện của bệnh viêm mào tinh hoàn.

+ Rối loạn xuất tinh : Xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng hoặc suy giảm ham muốn tình dục cũng là một trong những cách nhận biết vô sinh ở nam giới, xuất tinh ngược dòng là hiện tượng không xuất tinh được ra bên ngoài mà lại ngược theo dòng nước tiểu từ đó dẫn tơi việc tinh trùng và trứng không gặp nhau và không diễn ra quá trình thụ tinh.

+ Bị các bệnh về gan, thận : Các bệnh mãn tính về gan, thận, tiểu đường cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cơ quan sinh dục nặng thì có thể gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới

+ Mắc các bệnh xã hội : Nếu bạn bị đau ở dương vật và kèm theo hiện tượng chảy mủ vàng hoặc xanh, cộng thêm cảm giác đau buốt dọc niệu đạo thì có thể bạn đã bị mắc lậu, giang mai hoặc 1 bệnh xã hội nào đó, và tỷ lệ các bệnh này dẫn đến vô sinh là khá cao.

Một số dấu hiệu khác của vô sinh ở nam giới

Người bị vô sinh còn có thể có mộ số dấu hiệu khác như :

+ Rụng tóc, rụng lông bất thường

+ Tân cân đột ngột và nặng có thể béo phì

+ Hay lo lắng sợ hãi, căng thẳng

+ Suy giảm chức năng sinh ký

+ Da khô héo, có hiện tượng lão hóa nhiều bộ phận

+ Một số lời khuyên của các bác sĩ

Khi phát hiện mình có những dấu hiệu giống như kể trên, các bác sĩ tại Phòng hám đa khoa quốc tế HCM khuyên bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa ngay lập tức để được điều trị kịp thời. Hiện nay có rất nhiều phưng pháp hữu hiệu điều trị vô sinh, tuy nhiên bệnh nhân cần đến sớm để các bác sĩ xác định nguyên nhân gây bệnh rồi sẽ có các phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Các chuyên gia khuyến cáo, để phòng tránh bị vô sinh hiếm muộn, nam giới nên thực hiện theo những điều sau :

+ Nên lựa chọn những thực phẩm sạch, trước khi ăn cần phải rửa thật kĩ và ngâm bằng nước muối.

+ Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, thể chất.

+ Sinh hoạt tình dục điều độ không nên quá lạm dụng, đặc biệt là thủ dâm.

+ Quan hệ an toàn lành mạnh, chung thủy.

+ Luôn giữ cho tâm trạng vui vẻ thoải mái, lạc quan.

+ Không nên thức quá khuya, làm việc quá sức.

+ Địa chỉ điều trị vô sinh uy tín

Để điều trị vô sinh nam giới bạn cần tìm đến một cơ sở chuyên khoa uy tín, hoạt động công khai, quy tụ được đội ngũ y bác sĩ lành nghề trình độ cao và máy mọc, thiết bị y tế hiện đại. Những yếu tố này hội tụ đủ ở Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, tại Phòng khám Bác sĩ chuyên khoa phụ trách mảng nam khoa Phan Văn Thắng cho biết, điều trị vô sinh khó thì rất khó nhưng dễ cũng rất dễ, nếu điều trị sớm thì đơn giản những cứ để bệnh kéo dài lâu thì “thuốc tiên” cũng khó chữa. Bác sĩ Thắng từng làm Trưởng khoa Ngoại – Tiết niệu tại Bệnh viện đa khoa Thái Bình đã từng điều trị cho hàng trăm nam giới mắc các bệnh nam khoa cũng như vô sinh hiếm muộn, có thể nói kinh nghiệm của bác sĩ đã được tôi luyện trên 30 năm, tay nghề chắc và y đức rất giàu lòng nhân ái.

Phòng khám đa khoa quốc tế HCM : Số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Hân hạnh được chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bạn

Liên hệ số điện thoại tư vấn miễn phí cũng như đặt lịch khám trước: 028 3925 7111. Xin cảm ơn!

Bạn đã xem chưa