Đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu? - Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh
1

Đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu?

Trong thời gian qua, “chuyên mục tư vấn sức khỏe” của phòng khám Đa khoa quốc tế HCM có nhận được câu hỏi của chị Thu với nội dung như sau: Vợ chồng chúng tôi đang có ý định sinh con nhưng tôi mới đốt viêm lộ tuyến được 2 tuần. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu



Viêm lộ tuyến là một trong số các bệnh phụ khoa mà hầu hết chị em phụ nữ nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Bệnh thường gặp ở những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản hoặc có tiền sử về nạo phá thai.

Viêm lộ tuyến là bệnh lành tính nếu không điều trị kịp thời và đúng phương pháp, bệnh sẽ chuyển thành mãn tính, đe dọa sức khỏe sinh sản đối với chị em phụ nữ như gây ung thư cổ tử cung, gây vô sinh hiếm muộn.

Theo bác sỹ Nguyễn Thị Mỹ Phụng, CKI- sản phụ khoa phòng khám Đa khoa quốc tế HCM: Đối với những chị em bị viêm lộ tuyến cấp độ 2+3 tức là vùng lộ tuyến> 0.5cm thì sẽ sử dụng phương pháp ngoại khoa để đốt diệt tuyến.

Với sự phát triển không ngừng của y học, bên cạnh các phương pháp đốt viêm lộ tuyến truyền thống thì các phương pháp hiện đại cũng ra đời như diệt lộ tuyến bằng áp lạnh, đốt laze…. Và tùy thuộc vào phương pháp điều trị bệnh mà khả năng phục hồi của bạn nhanh hay chậm cũng khác nhau.

Sau khi áp dụng các phương pháp ngoại khoa để đốt diệt tuyến, bạn nên kiêng quan hệ ít nhất là từ 1-2 tháng, bởi: trong thời gian này, cổ tử cung của bạn vẫn chưa được phục hồi hoàn toàn, nó vẫn đang ở trong trạng thái bị tổn thương do việc áp dụng các dụng cụ y tế vào cổ tử cung để tiêu diệt bệnh. Chính vì thế, việc tránh quan hệ sau khi thực hiện đốt diệt tuyến từ 1-2 tháng là biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho chính bạn. Đồng thời để bệnh mau khỏi và không tái phát trở lại bạn cần tuân thủ điều trị theo sự chỉ định của bác sĩ.

Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa quốc tế HCM, các bác sỹ đã và đang áp dụng phương pháp đốt điện cao tần trong việc điều trị bệnh viêm lộ tuyến. Đây là phương pháp tiên tiến được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả trị bệnh.

Với đội ngũ bác sỹ có chuyên môn giỏi, tay nghề cao, có nhiều năm công tác trong nghề, cùng với cơ sở trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp trị bệnh tiên tiến đa dạng. Đa khoa quốc tế HCM đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh viêm lộ tuyến.

Đến với phòng khám, sức khỏe của bạn sẽ được chăm sóc một cách toàn diện.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các bệnh lý khác như viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa, các bệnh  lây truyền qua đường tình dục, bạn hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi theo số hotline (028) 39 257111 – 016 8558 1111, hoặc  truy cập vào website:  để được các chuyên gia giải đáp. Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần bao gồm ngày lễ, ngày tết.

Bạn đã xem chưa