7 Dấu hiệu khi mang thai cần chú ý - Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh
1

7 Dấu hiệu khi mang thai cần chú ý

Mang thai là cả một câu chuyện của người mẹ trong suốt 9 tháng 10 ngày. Nếu như bạn đang mong chờ thiên thân bé nhỏ đến với mình thì 7 dấu hiệu sau đây không thể bỏ qua. Vì đây là 7 dấu hiệu đầu tiên khi mang thai –đánh dấu bước ngoặt quan trọng của cuộc đời người phụ nữ “bước ngoặt làm mẹ”.

Khi trứng và tinh trùng gặp nhau tạo thành phôi thai, lúc này cơ thể người phụ nữ bắt đầu có những thay đổi do có sự xuất hiện của một “thiên thần bé nhỏ”. Các bác sĩ chuyên khoa Sản Phụ Khoa tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho biết, có nhiều chị em có nhiều biểu hiện cho thấy mình đang mang thai

nhưng bỏ qua, hoặc cũng có những trường hợp chị em trải qua thai kỳ mà không có nhiềudấu hiệu khác thường nào cả. 7 dấu hiệu đầu tiên trong thai kỳ mà chị em nên biết đó là:

1.Trễ kinh



Chu kỳ kinh nguyệt cho thấy cơ thể bạn vẫn phát triển bình thường và trứng vẫn rụng. Khi bỗng nhiên bạn bị trễ kinh đến 1-2 tuần thì nên chú ý, nếu bạn đã có quan hệ không bảo vệ thì có thể bạn đã mang thai rồi đấy.

17

(Hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi lựa chọn phương pháp phá thai. Ảnh minh họa)

2.  Khó thở

Một số phụ nữ cảm thấy khó thở, nhất là trong lần đầu tiên mang thai. Đôi khi hiện tượng này cũng diễn ra trong suốt 9 tháng của thai kỳ. Nguyên nhân là do bạn cần thêm oxy cho phôi thai đang phát triển hay do hoóc-môn progesterone gia tăng mạnh. Đây cũng được coi là dấu hiệu mang thai của 1 người bình thường.

3. Căng tức ngực

Tăng kích thước vòng một là một trong những dấu hiệu đầu tiên của việc mang bầu. Nếu để ý một chút, bạn còn thấy núi đôi có phần đau tức hơn bình thường. Tuy nhiên, tất cả những triệu chứng này đều có thể thấy ở trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Dù vậy, nếu bạn đang chờ mong tin vui thì đây là một tín hiệu đáng hy vọng. Nếu đã mang thai, bạn cũng nên tìm hiểu về cách chăm sóc nhũ hoa cho mình.

4. Mệt mỏi

Trong những tuần đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi vì chưa quen với tình trạng cơ thể luôn phải làm việc thêm 24/7 để cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi. Sự tiết ra nhiều hơn của hormone progesterone sau khi thụ thai khiến cho nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên, đốt cháy thêm nhiều năng lượng. Nhịp tim của bạn cũng tăng lên để đảm bảo cung cấp đủ ô xy cho buồng trứng. Tất cả những điều này sẽ khiến bạn cảm thấy như bị vắt kiệt sức lực vậy.

5. Buồn nôn

Buồn nôn hoặc ốm nghén là một trong những dấu hiệu khó chịu khi mang thai. Nó có thể bắt đầu sớm nhất khi bạn mang thai được 4- 6 tuần và xảy ra ở bất kỳ điểm nào trong ngày, không chỉ trong buổi sáng. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đột nhiên bắt đầu cảm thấy buồn nôn hoặc hay bị ốm, đó là một dấu hiệu bạn đã có tin vui.

6. Đi tiểu nhiều hơn

Hiện tượng đi tiểu nhiều có thể xuất hiện 6 tuần sau khi thụ thai và do một số yếu tố. Một trong những yếu tố đó chính là những hormone thai kỳ và lưu lượng máu cơ thể nhiều hơn trước. Những tháng đầu thai kỳ, tử cung to ra chèn vào bàng quang, đẩy bàng quang lên phía trên cũng là nguyên nhân khiến mẹ bầu đi tiểu nhiều lần.

7. Đau lưng

Nếu bạn cảm thấy phần thắt lưng xuất hiện cơn đau nhức hoặc mỏi dọc sống lưng thì có thể là do dây chằng đang giãn ra. Khi cơ bụng trở nên lỏng leo do phải thích nghi với tử cung đang phát triển, các cơ lưng phải hoạt động nặng nề hơn nhằm bù lại. Nhiều phụ nữ không quan tâm tới dấu hiệu có thai này, vì đa số nghĩ đó là đau lưng do thời tiết hoặc làm việc vất vả. Những cơn đau lưng sẽ “tấn công” bạn nhiều hơn khi thai nhi bắt đầu lớn lên.

Trên đây là 7 dấu hiệu đầu tiên nhận biết bạn đã có thể mang thai. Tuy nhiên để xác định chính xác hơn bạn có thể mua que thử thai sớm để về thử, hoặc đến các cơ sở y tế để kiểm tra nhé.

Bạn đã xem chưa